Panatilihing malinis ang nasasakupan. Paborito mo man ang kulay na yon magsasawa ka rin.


Isa Isahin Ang Mga Taong Itinuturing Mong Kaibigan Ang Bawat Isa Sa Kanilaay Gawan Mo Ng Isang Brainly Ph

May mga obligasyon ka sa iyong sambahan atpamayanan.

Ano ang tungkulin mo bilang isang kaibigan. Napakaraming takdang kailangang gawin sa paaralan. Sumali sa mga aktibidad na idadaos sa paaralan. Kung ako ang tatanungin kung ano nga ba ang buhay bilang isang mag-aaral ay sasagutin ko ito batay din sa aking naging karanasan bilang isang estudyante.

Katulong mo sa mga bagay na gusto mo at nahihirapan kang gawin. Pero ang totoo nananatili pa rin sa kanila ang batang naghahanap ng kalinga ng magulang. EDUKASYON SA PAGPAPAKATAO 7 QUARTER 1 MODYUL 1 GAWAIN 2 Bilang isang nagdadalaganagbibinata ano ang mga tungkulin mo sa mga nabanggit sa gawaing ito.

Iwasan ang pagkakaroon ng inggit sa isa pa. Ito ay na raramdaman ng isang tao sa pagkat may nigawa syang mali na hindi kaya ng kayang pag katao. Ang isang kaibigan ay maituturing ng isang kapatid sapagkat palagi siyang andiyan sa panahon ng pangangailangan.

Yan lang po naisip ko sana makatulong. Dont forget to hit the like button ang subscribe to my page. 2 See answers.

Alagaan ang mga kapatid. Magpapagaan ng iyong kalooban kapag humaharap ka sa isang problema o sa isang pagsubok. Sa bawat araw na dumaraan nahaharap ka sa ibat ibang gawain na dapat mong tuparin.

Maging tapat totoo sa nararamdaman at maasahan. Edukasyon sa Pagpapakatao 3 28102019 2029. Mag aral ng mabuti.

Ang lahat ba ay bumabalik lamang sa pansariling kabutihan na hindi nagtataguyod ng kabutihan ng iba. Maging tapat sa mga sagot upang tunay na mataya ang kakayahan sa pagtupad ng mga tungkulin. Bilang isang estudyante masasabi kong mahirap at masaya ang yugtong ito mahirap sapagkat mararanasan mong hindi matulog ng ilang gabi dahil sa kakalaro ng DOTA kahit na may pagsusulit at hindi mapigilang pag FACEBOOK kahit na.

ANG HINAHANAP NG MGA TAO SA ISANG KAIBIGAN. Kaya naman mahalagang maunawaan natin na ang lahat ay nagsisimula sa maliit ang bawat pangungusap ay. Tiyak na alam mo kung ano ang iyong pinakamatalik na kaibigan hanggang sa bilang isang may sapat na gulang gayon pa man ay tila kinukunsinti mo ito.

Mga bagay bagay na kailangan gawen bilang isang inaKong bago ka sa aking channel wag kalimutan mag subscribe like and share my youtube channel thank you. Bilang isang kaibigan Mahirap hanapin ang mga tunay na kaibigan sapagkat kaonti na lamang sila. May mga tunay akong kaibigan na hindi ko maipagpapalit sa iba sila yung nandiyan kapag kailangan mo ng kausap dadamayan ka nila sa lahat ng problema mo at higit sa lahat ay nagpapakatotoo sila sa akin at sa bawat isa.

At ang huli ay tungkulin ko ring magkaroon ng mga kaibigan sa loob ng aking paaralan dahil mahirap ang mag-isa. Bilang kaibigan tungkulin mong maging mabait at mahalin bilang kaibigan ang kaibigan mo dahil ikaw ang aasahan ng kaibigan mo kapang wala siyang mapupuntahan na mag papalubag loob sa kan nya. Pagtuklas ng Dating Kaalaman Gawain 1 Panuto.

Anilay INDEPENDENT na raw sila. Nag-mature ako nang magkaron ako ng maraming kaibigan. Mayroon kang responsibilidad sa iyong kapatid na babae na hindi nangangahulugang kinakailangan ganap na sumasang-ayon sa kanya Tiyak na hindi ito nangangahulugang pag - aayos ng isang pagpapalaglag para sa kanya-iyon ay isang lubos na.

Tungkulin bilang kapatid. Sa bawat aytem lagyan ng tsek ang kolum kung nagagawa mo ang isinasaad sa bawat tungkulin at ekis ang katabing kolum kung hindi. Naghahanap ng panahon at atensyon ang iyong mga kaibigan.

Sumunod sa patakaran ng paaralan. Kung ang kakaibiganin mo lang ay yong mga kaedad mo o kapareho mo ng gusto para itong pagsusuot ng paborito mong kulay ng damit sa lahat ng panahon. Responsibilidad natin ang mag aral para sa kinabukasan natin sa hinaharapkase ang edukasyon Susi.

Ano ang tungkulin mo bilang isang mag aaralMagbigay ng limang punto. Ang Aking Tungkulin Bilang Kabataan. Pa-tula ng mga yugto ng makataong kilos at mga hakbang moral na pagpapasiya.

ANG AKING TUNGKULIN BILANG KABATAAN. Sa bawat aytem lagyan ng PUSO ang kolum kung nagagawa mo ang isinasaad sa bawat tungkulin at ekis ang katabing kolum kung hindiMaging tapat sa mga sagot upang tunay na mataya ang kakayahan sa pagtupad ng mga tungkulin. Panatilihin ang pagiging malapit sa mga kapatid.

Mga TungkulinNagagawa KoHindi KoNagagawaPAGTUKLAS NG DATING KAALAMANPanuto. Napakaraming gawain sa sariling tahanan. Edukasyon sa Pagpapakatao.

Tungkulin sa aking pamayanan. Alam kong may mga kaibigan pa rin tayong kapag nakatalikod ay ang. Tungkulin bilang mag aaral.

Ikalawa mayroon tayong tungkulin bilang anak. Sa panahon ngayon marami nang kabataan ang nagsasabi sa akin na kaya na nila ang kanila mga sarili. TUNGKULIN NG ISANG KAIBIGAN.


Modyul 8 Pagsusuri Ng Akda Batay Sa Romantesismo At Eksisten